Lượt xem: 125
Huyện Châu Thành với kết quả thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân
Thời gian qua huyện Châu Thành đã thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chánh (TTHC), bảo đảm 100% TTHC được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện là 271 TTHC và cấp xã là 128 thủ tục; 100% các hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại các đơn vị, địa phương được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.  Hướng dẫn, tổ chức triển khai số hóa đến tất cả các cán bộ, công chức, viên chức tham gia việc tiếp nhận, giải quyết TTHC; triển khai cấp chữ ký số cá nhân chuyên dùng Chính phủ cho 100% cán bộ, công chức tham gia vào quá trình giải quyết TTHC để phục vụ công tác số hóa và tiếp nhận, giải quyết TTHC.

         Đồng thời chỉ đạo công chức thực hiện việc rà soát xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết có thông tin, dữ liệu tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC;

         Số TTHC mức độ 3, mức độ 4 đã thực hiện tích hợp lên Trang Một cửa điện tử của huyện là 297 thủ tục. Trong đó cấp huyện là 216 và cấp xã là 81 thủ tục. Số TTHC đã tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến là 250 thủ tục. Trong đó tại huyện là 173 thủ tục, xã 77 thủ tục.

         Thực hiện tốt việc xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC để bảo đảm 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết có thông tin, dữ liệu tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Trong đó thực hiện tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ để xây dựng hoặc hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến, tích hợp, cung cấp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của các đơn vị.

         Ủy ban nhân dân huyện cũng thường xuyên có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc thực hiện đăng ký và tiếp nhận các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, xã hướng dẫn người dân cài đặt và thực hiện việc giao, nhận hồ sơ trực tuyến. Tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 07/12/2023 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại huyện đã tiếp nhận 6.222 hồ sơ. Trong đó có 763 hồ sơ trực tuyến.

           Nhằm nâng số lượng thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 so với hiện nay, UBND xã Phú Tâm đã triển khai mô hình “4 tăng, 2 giảm, 3 không”; “4 tăng” gồm: tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công khai minh bạch trong giải quyết TTHC, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, tăng sự hài lòng của tổ chức, công dân trong giải quyết TTHC; “2 giảm” là giảm thời gian, giảm chi phí thực hiện TTHC cho người dân đến liên hệ giải quyết TTHC; “3 không” là không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc cho tổ chức, cá nhân.

         Nhìn chung việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ được triển khai đồng bộ, đầy đủ các nội dung theo quy định; các TTHC từng bước được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC./.

Lý Diên
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 95
  • Hôm nay: 1038
  • Trong tuần: 6 868
  • Trong tháng: 4 546
  • Tất cả: 2184887
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.